Thursday, November 15, 2012

PEBA, Panalo!

A kinse na pala! End of submission na ng mga blog entries na lalahok sa PEBA blogawards.
“Blogger ka pala?” Ang sagot ko, hindi naman… 

Nagsusulat ako pero di ko masabing ito’y kinahiligan ko. 
Nagsusulat lang ako sa panahong may gustong gawin o may bagong ideya. Kapag nakaengwentro ng problema at nakaisip ng solusyon. Kapag may inspirasyon o may napupusoang paksa. Kapag may mga salitang gustong sabihin ngunit di kayang bitawan. Hindi ko man ito maibigkas, tiyak ito’y aking maisulat.

Sa unang pagkakataon, sumubok ang blog na ito na sumali sa isang patimpalak. (Pipilitin pa rin nitong sumali sa susunod na taon). May mga dahilan kung bakit. Una, gusto ko ring ibahagi ng aking mga karanasan. Sinasabi na ang ating sariling karanasan ang humuhubog sa ating pagkatao. At ang magandang karananasan na iyon ay walang silbi kung ito’y ating sinasarili. 

Pangalawa, maging visible ang site na ito. Dati, tanging ako lang ang nagbabasa at may mangilan-ngilan ding napadaan. Katulad ng expressway, walang hassle at walang traffic. Hindi naman kasi ito ganoon kainteresado. Meron kasi akong sinusunod na blog content kaya ito lang ang pwede kong maipost. Ganunpaman, may ipinagbago na ngayon. Biglang dumami ang bisita sa site. Halos dalawang libong clicks ang nadagdag sa counter. Malamang may nagtatanong. Paano nakasali ang blog na ito? Nakakatuwa! Para na akong nanalo!

At higit sa lahat, gusto kong magkaroon ng badge na katulad nito.


Kahit di manalo, basta ako ang nakahawak ng numero uno!

Maraming salamat po sa pagkakataon. 
At sa lahat ng organizers at mga kalahok, mabuhay po kayo!
At sa mga mananalo, congratulations!

3 comments:

  1. sabagay ang mahalaga makasama sa History ng Peba... manalo man o matalo....

    ReplyDelete
  2. Inuman na! Lilipad ba tayo papuntang Pinas? hahaha!

    ReplyDelete